22 พฤษภาคม 2555

Internship, DAY 22 [Google Student Ambassador]

วันนี้มาจากบ้าน แต่ดันมาถึงเร็วกว่าทุกวัน ได้ตื่นเช้า กินข้าวเช้าที่บ้าน สุขใจแบบสุดๆ

กับข้าวที่บ้านเนี่ย มันคือที่สุดแห่งอาหารจริงๆ อิ่มจังตังค์อยู่ครบ นั่นคือสาเหตุที่ไม่ยอมอยู่หอตั้งแต่ปี 1 ทั้งที่พ่อก็บอกให้อยู่ ก็เพราะอยากกินข้าวบ้านเนี่ยแหละ เรียนเสร็จรีบกลับบ้านไปกินข้าว อยู่บ้านสุขอุราจนผลการเรียนดิ่งลงนรก 555

เข้าเรื่องๆ วันนี้ก็เริ่มใช้เจ้า Bootstrap ให้เกิดประโยชน์ ใช้ตาราง และ form submit จาก Bootstrap ให้เกิดประโยชน์ เพิ่มขนาดฟ้อน จัดนู่น แต่งนี่ ทำ Logo เว็บกากๆด้วย Photoshop แบบกากๆ แต่เน้นให้เรียบๆ เพราะหวือหวากว่านี้ไม่มีปัญญา จัดไป ตบไป

บั๊กที่เจอก็คือ ถ้าเราไม่พิมพ์อะไรลงใน textbox แล้วกดค้นหาเลย มันจะไม่ขึ้นอะไรเลย เขียนโค้ดดักใน php แล้ว มันก็ไม่ยอมขึ้นให้ ไม่รู้ทำไม ไม่พิมพ์อะไรลงไปก็ pass มาเป็น null ไม่ใช่หรอ แต่พอลองดักเป็นคำอื่นๆที่ไม่ null ก็ดักได้ เวรเอ๋ยเวรกรรม

พอจัดไปได้ซักพัก ก็เล่น twitter พี่บิ๊ว tweet ประมาณว่าได้เมล์ Congrat จาก Google Student Ambassador แล้ว

ตูไม่ได้ เอาล่ะไง

Hurt มาก TwT อกหักสุดๆ ไม่เป็นอันทำงาน อดแล้วตู แล้วเพ่ส่งเมล์มาให้หนูกรอกตอนนั้นทำไม ตีอกชกหัว โวยวายสารพัด 5555

แล้วก็ไปกินข้าว กลับมา เพื่อนแนะนำให้ส่งเมล์ไปถามว่าเรากรอก Date of Graduation ถูกรึเปล่า เผลอกรอกเป็น 2012 ชิบลอสแน่ๆ ก็เลยส่งเมล์ไปถาม พอกดส่งปุ๊บ

เมล์ Congrat เด้งมาปั๊บ สาดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

จากที่กำลังอกหักไม่เป็นอันทำงาน กลายเป็นดีใจไม่เป็นอันทำงานแทน 5555 ซักพักก็เลิกดีใจ กลับมาโฟกัสที่งานต่อ แต่ดูโดยรวมแล้วก็นึกไม่ออกแล้วอะว่าต้องแก้อะไร ก็เลยให้พี่ต้องมาดู

พี่ต้องบอกให้เอา Highlight-Autocomplete ออก...

อยากจะเอาหัวโขกคีย์บอร์ดตาย พี่รู้ไหมว่าหนูติดบั๊กมันมากี่ทศวรรษ TwT

พี่ต้องบอกให้เปลี่ยนสี Highlight ผลการค้นหา ให้สรุปผลการค้นหาอยู่ในบรรทัดเดียว ให้เปลี่ยน Logo ใหม่ ใช้ชื่อ website เป็นโลโก้แทน ใช้ font เรียบๆด้วย (ตอนแรกใช้ภาษาไทย font โหลดจาก f0nt.com มาอย่างอินดี้เลย) นอกนั้นก็ปรับธีมนิดหน่อยตามความเหมาะสม

โล่งใจจริงจัง ธีมไม่ต้องแก้อะไรแล้ว เย่ๆ

พี่ต้องเลยมีงานใหม่มาให้ทำ ก็คือเว็บเดิมแหละ แต่เพิ่มหน้าที่แสดงอำเภอทั้งหมด เรียงตามจังหวัดลงไป google จะได้หาเจอง่ายๆ rank จะได้เพิ่ม

query ตาม requirement ปุ๊บ ยังไม่แก้ CSS ใดๆ ก็เผ่นกลับก่อน


เพราะหิวมาก หิวเร็วสุดๆ กระเพาะครากรึไงเนี่ย = ="

1 ความคิดเห็น: