24 พฤษภาคม 2555

Internship, DAY 25

ป่วยอีก 1 วัน วู้ววว แม้ตอนพิมพ์อยู่ก็ยังรู้สึกไม่ค่อยดี แต่นิดๆหน่อยๆเองมั้ง ป่วยหนักกว่านี้ยังต้องไปสอบเลย TwT

ช่วงเช้า เราได้ทำการเอาโค้ดท่าเก่ากับโค้ดท่าใหม่ของเรามารวมร่างเป็นหนึ่งเดียว ต้องใจเย็นๆในการทำ เพราะตอนแรกนึกไม่ค่อยออกว่าจะรวมร่างมันยังไง ใช้ฟังก์ชั่น strpos() ใน php เพื่อเช็คว่ามี 'ต.','อ.','จ.' อยู่ใน input ที่เรารับมารึเปล่า แต่สมมติว่าถ้ามี 'ต.' อยู่ใน input ของเรา มันจะ return ตำแหน่งว่าไปอยู่ตรงตัวอักษรที่เท่าไหร่ของ input ไอ 'ต.' เนี่ยก็จะอยู่ตำแหน่งที่ 0 ส่วนถ้าหาไม่เจอเลยมันจะ return เป็น false

แล้ว 0 กับ false ใน php มันมีความหมายเดียวกัน...

นอนค่ะ กว่าจะรู้เดียงสา สุดท้ายก็หนีไปใช้ฟังก์ชั่นอื่นอย่าง strstr() ที่ถ้ามีก็จะ return เป็นตัวอักษรให้ ง่ายกว่ากันเยอะ แก้นู่นนี่ ลองผิดลองถูก ได้ซะงั้น ได้แบบงงๆด้วยว่าไอแบบนี้มันได้ได้ไงฟะ

เอาให้พี่ต้องดู ตรงตามที่พี่เค้าต้องการเด้ะ มีท่ายาก search อำเภอก่อนตำบลไรงี้ก็ได้ด้วย แม้ว่าเราจะเจอบั๊กตัวเบอเร่อ แต่พี่ต้องเค้าต้องการแค่นี้ งั้นก็ไว้แค่นี้ก่อนละกัน ><

งานใหม่คือ ทำเว็บให้มันสดใสหน่อย ลดความเข้มพื้นหลังลง ทำโลโก้ให้สดใส เปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่ ใส่ตารางให้หน้า search ตำบลของเก่า ตอนแรกพื้นหลังตั้งใจจะใช้ opacity ทำให้ซีดลง ปรากฎว่ามันซีดไปทั้งเว็บเลยครับพี่น้อง content ทั้งหมดโดนอิทธิผลของ opacity ครอบงำยังกะเว็บค้าง พอ google ดูพบว่ามันเป็นปัญหาระดับโลกเลยทีเดียว แล้วพอลองมาเทียบๆดูแล้ว opacity ทำให้พื้นหลังสีเข้มกว่าเดิมอีกต่างหาก

ตูใช้ photoshop ก็ได้ฟ่ะ = ="

ขั้นตอนนี้ใช้เวลานานมาก เพราะตอนแรกลองเทสต์กับเว็บธีมต้นฉบับที่เราไปแงะโค้ดมาใช้ แต่พอลองของจริงแล้วดันไม่เวิร์ก ก็ต้องแก้ไปแก้มาหลายรอบ เสียเวลาเหมือนกันกว่าจะได้สีที่ซีดจนน่าพอใจ

ถึงขณะนี้ก็เริ่มหมดสภาพ เสื้อกันหนาวก็ไม่มี หายใจก็ไม่ออก ไม่ได้หนาวมาก แต่รู้สึกแย่สุดๆ ก็เลยหาอะไรโง่ๆทำ เช่น เปลี่ยนสีที่เรืองแสง textbox และสีปุ่มกดค้นหา 555 สีปุ่มกดแก้ไม่ยาก แค่เปลี่ยน class ตามที่ bootstrap ให้มา แต่เปลี่ยนสี focus ใน textbox ก็วุ่นๆนิดหน่อย แต่ก็แก้จนได้ล่ะนะ

ส่วนโลโก้ ปิ๊งไอเดีย ทำ-ลายธงชาติแม่งเลย (ต้องเขียนแยก เดี๋ยวมีคนเข้าใจผิด 555) เป็นไทยสุดๆ กล่องไปรษณงไปรษณีย์อะไร ขี้เกียจ เคยหาแล้ว หาดีๆเวิร์กๆไม่เจอ ไม่ photoshop ใหม่แล้ว ขี้เกียจ (แต่ถ้าพี่เค้า require มา ก็ต้องหาล่ะนะ)


ถ้าเว็บสมบูรณ์เมื่อไหร่ ได้อัพขึ้นเว็บแน่นอน แล้วจะเอาลิ้งมาให้ยล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น