24 พฤษภาคม 2555

Internship, DAY 24

สืบเนื่องจากอาการป่วยเมื่อวาน ทำให้วันนี้ชั่งใจอยู่นานมากว่าจะไปออฟฟิศไปแพร่เชื้อดี หรืออยู่หอเงียบๆไป แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจไปแพร่เชื้อ ซื้อข้าวกล่องเตรียมไปเลย จะได้ไม่ต้องตากแดดอีก

จัด CSS ให้ดูโอเคขึ้นนิดหน่อย ตัวอักษรดูจะ expand มากไป ตอนนี้ดีขึ้นล่ะ แล้วก็ทำลิ้ง คลิกโชว์ตำบล บลาๆ เรียบร้อย ให้พี่ต้องดู

ได้งานเพิ่มเลย ก็คือ autocomplete เจ้าเก่า ทำให้มันฉลาดขึ้น หลังจากคุยกับทั้งพี่ต้องและพี่ต้นแล้ว พี่เค้าอยากได้ autocomplete เวอชั่นโหดสัด คือใส่มาเป็น ต.xxx อ.yyy จ.zzz 00000 ได้เลย เวลา autocomplete ขึ้นมาก็เด้งมาให้ชนิดที่ว่าก๊อปแปะส่งไปรษณีย์ได้เลยทีเดียว

ตอนแรกหนูออกแบบไว้แบบนั้น แต่พี่ไม่เอาเองนะ TwT

ส่วนนี้ก็ใช้เวลาคุยกับพี่ๆนานอยู่เหมือนกัน คุยไปคุยมา คือพี่แกจะเอาทั้งสองท่าเลย ก็คือท่าเก่าที่เราเขียนไว้อยู่แล้ว กับท่าใหม่ที่พี่ต้องการ ยำมันลงไปอยู่ใน textbox เดียวกัน

เริ่มเขียน query แบบที่พี่ว่ามา ตอนแรกเราใช้วิธีต่อ string โง่ๆ ดักเอา split คำเอา ก็ใช้ได้แบบโง่ๆสมกับวิธีทำของมัน เป็น autocomplete แบบที่ต้องพิมพ์เริ่มต้นด้วยตำบลเท่านั้น พิมพ์อย่างอื่นขึ้นก่อน ม่องงงง

เอาไปให้พี่ต้องดู ใช้เวลาสื่อสารกันนานพอสมควร จึงทำให้รู้ว่ามี concat อยู่บนโลกใบนี้ (จริงๆก็รู้มานานแล้วแหละ แต่ไม่คิดว่าจะได้ใช้กับงานนี้) สรุปว่า ถ้าพี่เอาไปเขียนเองแต่แรก คงเสร็จเป็นชาติแล้ว 555


        $sql = "select concat('ต.', TUMBON, ' อ.', AMPHUR, ' จ.', PROVINCE) AS FIELD
            from post_code
            WHERE concat('ต.', TUMBON, ' อ.', AMPHUR, ' จ.', PROVINCE) like '%{$input}%'
            order by TUMBON, AMPHUR, PROVINCE
            limit 0,10";


ขนาดว่ารันได้สมบูรณ์งดงามตามที่พี่ต้องการ เรายังนั่งเอ๋ออยู่เลย 555 แล้วพี่ต้องก็แนะนำโปรแกรม เอาไว้เทสต์ดาต้าเบสแบบง่ายๆ ไม่ต้องมานั่งสร้างไฟล์เองอีกให้รกคอม

แล้วก็เผ่น

ปล.เขียนย้อนหลัง นับถึงวันที่เขียนบล็อกก็ม่องมา 2 วันแล้วจ้า
ปล2. แม้ว่าจะป่วย แต่หลังเลิกงาน ก็ถ่อไปกินเนื้อที่โคขุนปาร์คกับชาวแก๊งจ้าา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น